Tuần Giáo: 1 người tử vong do bệnh dại

12:28 - Thứ Ba, 18/04/2023 Lượt xem: 2269 In bài viết

ĐBP - Chị G.T.N, bản Hát Khoang, xã Pú Xi, huyện Tuần Giáo tử vong ngày 16/4 sau hơn 2 tháng bị chó của gia đình cắn. Trước đó, khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, chị N. đã được cơ sở y tế chẩn đoán bị bệnh dại.

Người thân nạn nhân cho biết, cách đây khoảng hơn 2 tháng, chị N. bị con chó của gia đình nuôi cắn vào bắp đùi chân trái. Sau khi bị cắn, chị N đã được cán bộ UBND xã Pú Xi tư vấn đi tiêm phòng dại, nhưng chị N không tiêm.

Trong hơn 2 tháng qua, sức khỏe chị N vẫn bình thường. Đến ngày 14/4, chị N thấy đau mỏi lưng, đi lại vận động khó khăn, đã vào Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa thăm khám. Cùng ngày, chị N. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây chị được chẩn đoán bị bệnh dại.

Cũng tại địa bàn xã Pú Xi, đầu tháng 1/2023, ghi nhận 10 người dân bản Pú Xi 2 (trong đó có 8 trẻ em) bị 2 con chó khác nhau cắn. Trong đó 1 con đã chết không rõ nguyên nhân sau đó vài ngày, 1 con được xác định mắc bệnh dại. Cấp ủy, chính quyền, Trạm Y tế xã Pú Xi đã vận động, đưa 10 người này xuống tiêm vắc xin phòng dại và huyết thanh kháng dại. Đến nay cả 10 trường hợp trên đều có sức khỏe ổn định, tiếp tục được theo dõi, đưa đi tiêm tiếp các mũi nhắc lại đúng thời gian theo bệnh án.

Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top